Đau tinh hoàn khi quan hệ có sao không?

Đau tinh hoàn là bệnh lý nam khoa có thể gặp ở mọi lứa tuổi, những cơn đau có thể chỉ thoáng qua, nhưng cũng có những cơn đau kéo dài âm ỉ, dữ dội khiến cho nam giới cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống. Vậy, đau tinh hoàn khi quan hệ tình dục có sao không, nguyên nhân đau do đâu và phải điều trị như thế nào? Đây chắc hẳn là thắc mắc của nhiều nam giới.

TẠI SAO ĐAU TINH HOÀN KHI QUAN HỆ?

Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, đau tinh hoàn sau khi quan hệ có rất nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó nguyên nhân về bệnh lý là không thể bỏ qua. Cụ thể là:

1. Do viêm tinh hoàn

– Với câu hỏi “Đau tinh hoàn sau khi quan hệ là bị gì?” thì theo như các bác sĩ chuyên khoa phân tích, hiện tượng này có thể là triệu chứng điển hình của viêm tinh hoàn ở nam giới.

– Viêm tinh hoàn ở nam giới là tình trạng viêm của một hoặc cả hai tinh hoàn, thường được kết hợp với virus gây bệnh quai bị.

– Nam giới có thể cảm giác đau ở một bên tinh hoàn hay cả hai, có thể kéo dài hàng tuần kèm theo là các triệu chứng buồn nôn, sốt, chảy máu khi xuất tinh…

– Nếu bệnh lý nam khoa này không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng tinh trùng dẫn đến nguy cơ vô sinh.

Tham khảo: Nguyên nhân và cách chữa đau tinh hoàn

2. Giãn mạch thừng tinh hoàn

– Giãn mạch thừng tinh hoàn là hiện tượng tĩnh mạch trên tinh hoàn bị giãn nở quá mức so với bình thường khiến tinh hoàn bị chảy sệ.

– Nếu trong trường hợp giãn nhẹ thường là không đau, thế nhưng nếu trong trường hợp bị giãn nặng thì sẽ có cảm giác đau tức ở bìu, bụng dưới, đau tinh hoàn sau khi quan hệ tình dục.

– Biến chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của tinh hoàn, làm giảm nhanh chóng số lượng và chất lượng tinh trùng.

– Nếu không được điều trị tinh hoàn mất hẳn chức năng sản sinh tinh trùng, vô sinh nam giới là điều khó tránh khỏi.

– Biến đổi giảm đột biến hormon sinh dục sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, nhu cầu và khả năng của nam giới đối với vấn đề quan hệ tình dục.

Xem thêm: Sưng bao quy đầu sau khi quan hệ

3. Do bệnh xoắn tinh hoàn

– Là hiện tượng cuống của tinh hoàn bị xoắn quanh trục và làm tắc nghẽn một phần hay toàn bộ mạch máu nuôi dưỡng tinh hoàn khiến cho tinh hoàn bị thiếu máu, hoại tử.

– Khi gặp phải bệnh lý này, nam giới có thể bị đau âm ỉ ở tinh hoàn, sau đó bột phát đau dữ dội, đau sau khi quan hệ tình dục.

– Xoắn tinh hoàn ở nam giới nếu không được phát hiện sớm và can thiệp kịp thời có thể dẫn đến hoại tử tinh hoàn, nhiều trường hợp phải cắt bỏ hoàn toàn tinh hoàn.

4. Ung thư tinh hoàn

– Là tình trạng tinh hoàn xuất hiện khối u ác tính ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn.

– Nam giới bị ung thư tinh hoàn sẽ xuất hiện triệu chứng sưng đau tinh hoàn sau khi quan hệ tình dục, sau khi đi tiểu hay khi có hưng phấn, đau khi xuất tinh thậm chí là xuất tinh ra máu.

– Nếu để lâu dài bệnh sẽ biến chứng thành ung thư tinh hoàn di căn.  Các khối u sẽ xâm lấn vào các bộ phận bên ngoài tinh hoàn và đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Chính vì những nguy cơ có thể xảy ra với bạn, nam giới khi phát hiện tình trạng tinh hoàn bị đau thì cần đến các phòng khám nam khoa uy tín để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

BỊ ĐAU TINH HOÀN NÊN ĐI KHÁM CHỮA Ở ĐÂU THÌ TỐT?

Đau tinh hoàn là một trong những bệnh lý nam khoa rất nguy hiểm, bởi nếu bệnh không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh.

Chính vì thế, khi thấy tinh hoàn có dấu hiệu khác lạ, nam giới hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để khám và chữa trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Tuy nhiên, hầu hết nam giới thường chủ quan với vấn đề sức khỏe của mình cộng thêm tâm lý e ngại, xấu hổ khi đi khám nếu có vấn đề liên quan đến vùng kín, vì vậy khi phát hiện ra bệnh thường ở giai đoạn nghiêm trọng.

Đặc biệt, khi mà các cơ sở khám nam khoa ngày càng nhiều, khiến cho việc lựa chọn địa điểm khám nam khoa càng trở nên khó khăn hơn.

Thấu hiểu được những khó khăn của người bệnh trong việc lựa chọn địa chỉ khám nam khoa, phòng khám nam khoa Âu Mỹ Việt luôn nỗ lực hết mình để xây dựng một địa chỉ nam khoa có uy tín và chất lượng.

Với đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám nam khoa như: đau tinh hoàn, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, liệt dương… Bên cạnh đó, phòng khám luôn đi đầu trong việc trang bị những thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho quá trình khám và điều trị bệnh.

Đối với bệnh đau tinh hoàn, các bác sĩ chuyên nam khoa của phòng khám sẽ căn cứ vào tình trạng sức khỏe của người bệnh cũng như mức độ thực tế của bệnh, từ đó sẽ có biện pháp điều trị phù hợp nhất với từng đối tượng bệnh nhân.

Đặc biệt, hiện nay phòng khám đã và đang áp dụng thành công hệ thống quang dẫn CRS giúp điều trị hiệu quả các bệnh lý về tinh hoàn ở nam giới, trong đó có bệnh đau tinh hoàn

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm đau tinh hoàn hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao nam giới bị sưng bao quy đầu sau khi quan hệ

Sưng bao quy đầu ở trẻ nhỏ có phải bị viêm bao quy đầu không?

Bệnh dài bao quy đầu ảnh hưởng đến nam giới như thế nào