Tại sao nam giới bị sưng bao quy đầu sau khi quan hệ

Sưng bao quy đầu khi quan hệ là tình trạng phổ biến ở nam giới, do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau gây nên. Nếu không có sự can thiệp kịp thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và chất lượng đời sống tình dục của đôi lứa.

Vậy vì sao nam giới bị sưng bao quy đầu sau khi quan hệ - bạn đã biết chưa?

KHI SƯNG BAO QUY ĐẦU SAU KHI QUAN HỆ KHÔNG PHẢI LÀ CHUYỆN HIẾM

Thực tế, những bất thường ở bao quy đầu khi và sau khi quan hệ như quan hệ xong bị sưng bao quy đầu, sưng ngứa bao quy đầu sau khi quan hệ....không phải là chuyện hiếm mà ngược lại, chúng diễn ra khá thường xuyên và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sinh hoạt tình dục của các quý ông.

TẠI SAO NAM GIỚI BỊ SƯNG BAO QUY ĐẦU SAU KHI QUAN HỆ

Hiện tượng bao quy đầu sưng phồng khi quan hệ có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh lý nam khoa hoặc do các nguyên nhân chủ quan khác nhau gây nên. Cụ thể như sau:

1. Bệnh lậu là một trong những thủ phạm nguy hiểm gây nên tình trạng sưng bao quy đầu sau khi quan hệ

➢ Theo các bác sĩ chuyên khoa nam khoa, một trong những bệnh khiến bao quy đầu bị sưng phồng, sưng tấy, đau rát mỗi khi giao hợp là bệnh lậu. Đây là bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn chiếm tỷ lệ tương đối cao hiện nay.

Dấu hiệu đặc trưng nhất và dễ nhận thấy nhất của bệnh là bao quy bị ngứa và sưng tấy, sau đó xuất hiện nhiều mủ ở đầu dương vật, nhất là sáng sớm khi ngủ dậy. Kèm théo đó là tình trạng tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu ra mủ, nam giới có cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục.

2. Bao quy đầu bị sưng sau khi quan hệ là dấu hiệu bệnh mụn rộp sinh dục

➢ Virus Simplex Herpes (HSV) là nguyên nhân chính gây ra bệnh mụn rộp sinh dục nếu nam giới giao hợp không an toàn, không được bảo vệ, tiếp xúc trực tiếp với niêm mạc hoặc vết thương hở, sử dụng chung đồ sinh hoạt cá nhân,...

➢ Biểu hiện của bệnh này là bao quy đầu thường có dấu hiệu sưng tấy đỏ, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mỗi khi quan hệ tình dục. Vùng da bìu, bao quy đầu xuất hiện nhiều mụn nước, mụn mủ, chúng có thể mọc riêng lẻ hoặc thành cụm, các mụn này có thể vỡ ra gây lở loét và đau rát. Bên cạnh đó, người bệnh cũng rất dễ bị tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu.

➢ Nếu không được thăm khám và có sự can thiệp ngoại khoa kịp thời, mụn rộp sinh dục sẽ gây ra các biến chứng khôn lường như tổn thương não, mù mắt,... gây nguy hiểm cho người bệnh.

3. Bệnh lý ở quy đầu khiến bao quy đầu bị sưng sau quan hệ

➢ Bệnh xảy ra do nhiễm khuẩn, nấm Candida, Trichomonas... với các biểu hiện là sưng bao quy đầu, bề mặt "cậu nhỏ" tiết ra nhiều dịch mủ màu trắng đục, mùi hôi và nhất là sưng bao quy đầu sau khi quan hệ.

➢ Trường hợp nặng hơn có thể thấy xuất hiện tình trạng lở loét, nổi nhiều mụn nước, sau đó các mụn nước vỡ ra gây đau rát, ngứa ngáy rất khó chịu. Thăm khám lâm sàng sẽ thấy da bao quy căng đỏ giống như bong bóng.

➢ Nếu viêm bao quy đầu ở mức độ nặng thậm chí sẽ xuất hiện các vết lở loét, sau đó chảy dịch mủ và có mùi hôi khó chịu.

4. Nguyên nhân khác khiến quan hệ xong bị sưng bao quy đầu

➢ Dị ứng trực tiếp với các loại hóa chất có trong bao cao su, gel bôi trơn.

➢ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ. Sử dụng dung dịch vệ sinh có nồng độ pH quá cao dẫn đến bao quy đầu bị kích ứng và viêm nhiễm.

➢ Mặc quần áo lót quá chật khiến bộ phận sinh dục, đặc biệt là bao quy đầu luôn có cảm giác bị kích thích và bí bách, từ đó dễ gây nên hiện tượng sưng bao quy đầu khi quan hệ.

➢ Quan hệ tình dục hoặc thủ dâm thường xuyên, có những động tác thô bạo.

Bài viết trên là những chia sẻ về vấn đề sưng bao quy đầu sau khi quan hệ của các bác sĩ phòng khám Biên Hòa, nếu như bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0251 381 9288 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn chính xác nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sưng bao quy đầu ở trẻ nhỏ có phải bị viêm bao quy đầu không?

Bệnh dài bao quy đầu ảnh hưởng đến nam giới như thế nào